Home » Mặt khác của Schumacher!

Michael Schumacher được thế giới gọi là thần xe hơi

Mặt khác của Schumacher!

Michael Schumacher,cũng là nhà vô địch F1, nhà từ thiện và đại sứ thương hiệu,chắc chắn anh là vận động viên thể thao nổi tiếng nhất hoặc thậm chí quan trọng nhất trong thời hiện đại. Bởi vì kỹ năng lái xe siêu hạng và kết quả xuất sắc của anh ấy cũng đã mang lại cho anh ấy danh hiệu “Thần xe hơi”.

Tất nhiên, Schumacher là một nhân vật rất tích cực và xuất sắc,nhưng trên đường đua, anh ấy không nói về người thân và phong thái, vì vậy trong quá trình thi đấu ,anh ta cũng đã sử dụng một số chiêu thức gây tranh cãi và tàn nhẫn, hay chúng ta thường gọi anh ta là “Thần tàn ác Schumacher”. Dù tạm rời xa thế giới xe hơi vì một vụ tai nạn, nhưng vừa qua cũng là sinh nhật lần thứ 51 của anh ấy. Hãy cùng nhìn lại khía cạnh “bạo lực” của mỹ nam tỏa nắng sau đường đua.

1. Giành chức vô địch F1 đầu tiên nhờ va chạm

Năm 1994, sân đua F1 trải qua cái chết của Senna trong một vụ tai nạn, nhưng siêu sao Schumacher cũng đang lên, khi đó, anh trông rất dữ tợn và khác thường trong đội Bennetton, trong bảy chặng đua đầu tiên, anh đã giành được sáu chức vô địch và một á quân.

Tuy nhiên, ở chặng dừng thứ tám tại Vương quốc Anh, anh đã bị phạt dừng 5 giây vì vi phạm luật vượt qua đối thủ cạnh tranh chính, Damon Hill, nhưng đội yêu cầu anh phớt lờ hình phạt này và tiếp tục cuộc đua; sau đó cảnh cáo của anh được nâng lên mức cao hơn.Mức độ “cờ đen”, nhưng ban lãnh đạo vẫn muốn anh ấy không quan tâm đến nó.

Quyết định này khiến Schumacher 2 lần bị treo giò bên cạnh việc bị tước kết quả thi đấu hiện tại.

Trong khi Schumacher bị treo giò, Damon Hill tiếp tục gia tăng điểm, tính đến trận đấu cuối cùng trong năm của Australia, đôi bên chỉ còn cách nhau một điểm.

Vì vị trí đầu tiên có thể được 10 điểm và vị trí thứ hai có thể được 6 điểm, khoảng cách một điểm giữa cả hai trở nên vô nghĩa: nhà vô địch sẽ thuộc về người thắng trận đấu.

Ở vòng 35, Schumacher giảm tốc độ do va chạm với tường chắn, trong khi Damon Hill tranh thủ thời gian để cố vượt từ bên phải.Trong trường hợp khẩn cấp, Schumacher bất ngờ nghiêng người sang phải và đâm sầm vào Damon Hill, và ô tô của anh ta cũng gần như bay lên và tông trực diện vào tường chắn.

Về phần Damon Hill cũng phải giải nghệ vì sự cố của hệ thống treo trước.

Trong ván đấu này, Schumacher đã hạ sát thành công cả hai bên và duy trì số điểm 92:91 trước trận đấu, giành chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp.

Nếu bạn quan tâm đến Damon Hill, anh ấy cũng đã giành chức vô địch vào năm 1996.

2. Ngay cả khi bị mất ngôi á quân cũng phải va chạm

Trong cuộc đua cuối cùng ở châu Âu năm 1997, Schumacher một lần nữa dẫn trước Villeneuve Jacques Villeneuve, người đang tạm xếp thứ hai, đúng 1 điểm.

Sau đó vào một thời điểm quan trọng, Villeneuve có một cơ hội khác để vượt qua Schumacher; lúc này, Schumacher “có vẻ” quyết định va chạm xe một lần nữa và lặp lại âm mưu hạ Damon Hill.

Schumache cũng có một số màn trình diễn đáng kinh ngạc trên xe đua

Nhưng mọi chuyện không suôn sẻ như vậy, dù lần này xe của Villeneuve bị hỏng nhưng anh vẫn hoàn thành chặng đua ở vị trí thứ 3 và giành chức vô địch, về phần Schumacher, lần này anh bị đánh giá là bị tước kết quả thi năm đầu- đến cả thành tích về thứ hai cũng không được tính.

3. Giành chức vô địch trong khu vực bảo trì

Năm 1998, khi chạy đến hai vòng cuối cùng ở vòng đua thứ 60 tại Vương quốc Anh, Schumacher bất ngờ nhận được thông báo từ trọng tài rằng anh đã bỏ qua chiếc xe an toàn đang dẫn đầu ở vòng đua thứ 43 và vượt qua những chiếc xe khác vi phạm quy tắc, vì vậy anh ta phải vào trạm bảo dưỡng và dừng lại trong 10 giây.

Tuy nhiên, mặc dù hình phạt cho lần dừng này chỉ là 10 giây, vì phần này phải tuân theo tốc độ giới hạn, và việc tăng tốc sau khi dừng cũng cần có thời gian, số giây bị mất thực tế lớn hơn nhiều so với 10 giây. Vì vậy, đội Ferrari và Schumacher vào thời điểm đó đã tận dụng những sơ hở trong hố sau vạch đích và nghĩ ra một mẹo:Chỉ vào pit stop trước khi kết thúc vòng đua cuối cùng và vượt qua phần kéo dài của vạch đích từ ngã ba của làn đường pit, và giành chức vô địch thành công bằng phương pháp “song song” và “băng qua đường trên mây”.

Tất nhiên, thủ thuật này rất thiên tài, nhưng nó vẫn gây ra sự phản đối từ các đội khác, tuy nhiên, do thời gian của quá trình phán xét lần 2 bị trì hoãn, tôi không biết có phải do cả Schumacher và Ferrari vào thời điểm đó đều có nhân vật chính, vì vậy cuối cùng, tổ trọng tài đã quyết định thổi phạt đền bị loại bỏ.

4. Thất bại bị nghi ngờ là giả dối

Sau triều đại tuyệt đối từ năm 2000 đến năm 2004, kỷ lục vô địch F1 liên tiếp của Schumacher cuối cùng cũng bị cắt ngang bởi Renault’s Alonso Fernando Alonso vào năm 2005, đến năm 2006, hai người vẫn là đối thủ cạnh tranh và mãn nhãn nhất trên sân đấu.

 

Lịch trình đến ga Monaco, nơi vừa hẹp vừa cong. Schumacher đã thể hiện khá tốt ở vòng loại và hy vọng có được vị trí ưu tiên ngay từ đầu; nhưng kết quả này đã sớm bị Alonso đe dọa.Vì vậy, trong một vòng đua quan trọng, xe của Schumacher “vô cờ” lao xuống, chắn ngang đường đua và buộc Alonso phải giảm tốc độ nên mất cơ hội lập kỷ lục.

 

Sau khi sự việc này được bồi thẩm đoàn xem xét, xác định là Schumacher cố tình ăn chặn nên kết quả vòng loại của anh ta bị hủy bỏ và người ta xác định rằng anh ta phải xuất phát từ vị trí cuối cùng.

 

Sự việc này đã gây ra rất nhiều bàn tán, đặc biệt là Villeneuve, người bị anh ta đâm,đã có phản ứng gay gắt,người quản lý đội Ferrari lúc đó là Jean Todt, hình phạt là không phù hợp.

 

Mặc dù những sự việc này đã gây ra tranh cãi, nhưng cuộc chiến trên đường đua vốn dĩ rất tàn khốc nên không ảnh hưởng đến địa vị của Schumacher trong thế giới xe hơi, ngược lại còn đặc biệt thú vị.

Những hành vi gây tranh cãi này của Schumache cũng là chủ đề mà người hâm mộ đua xe hơi bàn tán

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.